ฝังเข็มรักษาโรคอะไรได้บ้าง?

ฝังเข็มรักษาโรคอะไรได้บ้าง

จริงๆแล้วการฝังเข็มสามารถรักษาโรคได้หลากหลาย ถ้าให้ตอบทั้งวันก็คงตอบไม่หมด

แต่จะมีโรคที่การฝังเข็มรักษาได้ดีและพบได้บ่อยๆ ผมจะแบ่งตามกลุ่มดังนี้ครับ

กลุ่มอาการปวด

รักษาอาการปวดตั้งแต่ “หัวจรดเท้า” เริ่มจาก ปวดหัวไมเกรน ปวดข้อ ปวดกล้ามเนื้อ ปวดคอ บ่า ไหล่ ปวดหลัง ปวดเข่า ปวดเท้า รองช้ำ รวมถึงอาการปวดเรื้อรังที่เกิดจากอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังสามารถรักษาอาการปวดที่เกิดจากโรคภายในได้อีกด้วย เช่น ปวดท้อง ปวดประจำเดือน เป็นต้น

กลุ่มอาการชา

รักษาได้ทั้งอาการชาที่เกิดจากเส้นประสาทถูกกดทับ เช่น ปวดข้อมือ ชามือ ชาจากกล้ามเนื้อรัดเส้นประสาท ชาจากหมอนรองกระดูกกดทับเส้นประสาท หรือ อาการชาจากโรคภายใน เช่น เบาหวาน

การเสริมความงาม

เช่น สิว ฝ้า กระ ลดน้ำหนัก

โรคทางระบบสืบพันธุ์

เสื่อมสมรรถภาพทางเพศ ปัสสาวะบ่อย ต่อมลูกหมากโต มีบุตรยาก

โรคทางระบบประสาท

นอนไม่หลับ เครียด ซึมเศร้า อัมพฤกษ์ อัมพาต

และยังมีอีกหลายๆโรคที่การฝังเข็มรักษาได้ดี รวมทั้งโรคเรื้อรังหรือโรคที่แพทย์แผนปัจจุบันไม่สามารถรักษาได้ ดังนั้นหากไม่แน่ใจว่าอาการที่เป็นอยู่ เหมาะกับการรักษาทางแพทย์แผนจีนหรือไม่ ให้ลองปรึกษาแพทย์แผนจีนดูนะครับ

ดู 228 ครั้ง0 ความคิดเห็น